Ang Naiwan Ay Wala

Naranasan mo na ba

Na ika’y mapagiwanan

Hindi dahil siya ay lumayo

Ngunit dahil hindi ka na makasabay

 

Hindi ka makasabay sa daloy ng usapan

Hindi ka makasabay sa yapak ng mga paa

Tipong nakikitawa ka na lang

Dahil hindi mo alam ang pinaguusapan nila

 

Tanging tanong nila ay

“Malungkot ka ba?”

Pero ang maisasagot ko na lang ay

“Di ko na din alam”

 

Dahil ang totoo ay pagod lang ako

At wala na akong magawang iba

Gusto ko na lang ay matulog

Ar mawalan ng pake sa iba

 

Ngunit pag iyon ay aking ginawa

Ako ay tila mawawalan ng isipan

At ako ay napagiiwanan na

Gusto ko na lang ay buhay katapusan

Leave a Reply

