Huwag Na Katotohanan

Mata nati’y nagkatitigan
Tila ba may gusto kang sabihin
At ako ay may gusto ring sabihin
Nagpatuloy ang ating titigan
At dun na nga
Tayo ay nagkaintindihan

Ako’y tumayo, Ika’y tumayo
Ako’y naglakad, Ika’y sumunod
Ako’y pumasok, Ika’y pumasok
Tumigil ang ating mga paa
At ang labi natin at nagtagpo

Sa isang madumi na kwarto
Kung saan nilalabas natin
Ang ating mga kadumihan
Kung saan nilalabas natin
Ang ating mga kagandahan
At kung saan ako’y iyo’y hinawakan

Hinawakan mo ang aking kababaihan
Mabagal, malambot, matamis
Akala ko tuloy ako’y gusto mo
Dahil sabi mo, “masarap…masarap”
Tuluyan na akong namatay

Namatay dahil ika’y nawala
Namatay dahil sa paglamig
NAmatay dahil wala na ang buhay
Ang nagbubuhay
Ang nagpapainit
Sa puso at kababaihan

Ang iyong halik ay di makakalimutan
Ang iyong tingin ay mahirap kalimutin
Ikaw ay hindi ko kakalimutan
Dahil tangina mo,
Iniwan mo ako ngayon

Leave a Reply

